ไมเคิล มัวร์ ชี้ การชุมนุมประท้วงลักษณะนี้ถือเป็นประวัติการณ์ในประวัติศาสตร์ของอเมริกา

174

alalam – ผู้กำกับหนังสารคดีชาวอเมริกันถือว่า การเดินประท้วงต่อต้านทรัมป์ที่กำลังเกิดขึ้นนั้นเป็นครั้งประวัติการณ์ในประวัติศาสตร์ของอเมริกา

ไมเคิล มัวร์ ผู้กำกับหนังสารคดีที่มีชื่อเสียของอเมริกานอเหนือจากกล่าวว่าคนส่วนใหญ่ในอเมริกาไม่ได้ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2016 ให้กับ Donald Trump ยังเสริมกล่าวว่า การประท้วงต่อต้านทรัมป์โดยผู้หญิงและบรรดาเด็กๆกำลังเกิดขึ้นในประเทศอย่างกว้างขวางในการต่อต้านนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพของทรัมป์

ในการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น เขาได้ชี้ถึงผลของการเลือกตั้งประธานาธิบดีและกล่าวว่า ฮิลลารีคลินตันคู่แข่งพรรคเดโมเครตของทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีมีคะแนนนำมากถึงสามล้านคะแนนคะแนนเสียง และเจ็ดล้านคนได้ลงคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคอื่น ๆ  ดังนั้นนอกเหนือจากการลงคะแนนเสียงให้กับฮิลลารีแล้ว สิบล้านคนในประเทศได้ประกาศแน่ชัดว่าไม่เอาด้วยกับประธานาธิบดีทรัมป์

ไมเคิล มัวร์ ได้ชี้ถึงประชากรที่เพิ่มขึ้นบนท้องถนนของกรุงวอชิงตันที่สื่อบางสำนักเผยว่ามีมากถึงหนึ่งล้านคนว่า ทั่วประเทศมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกือบ 300 เหตุการณ์ที่อยู่ในระหว่างการดำเนิน และถ้าเราพิจารณาจำนวนผู้เข้าร่วมทั่วประเทศจะถือว่าเป็นการชุมนุมประท้วงครั้งประวัติการณ์ในประวัติศาสตร์ของอเมริกา

ผู้กำกับหนังสารคดี ยังกล่าวย้ำว่า พรรค Democratic ในอเมริกาเป็นพรรคหมดสภาพแล้วและควรเปิดพื้นที่สำหรับความคิดใหม่และบรรดาเยาวชนหนุ่มสาว และกล่าวเสริมว่า ใน 16 ปีที่ผ่านมา สองครั้งที่ผู้สมัครพรรคเดโมเครตได้รับคะแนนโหวตความนิยมมากที่สุดในการเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่ล้มเหลวที่จะไปก้าวถึงทำเนียบขาวและสิ่งนี้ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง

เขากล่าวว่าทรัมป์อาจจะทำในสิ่งที่ดีในภาพภายนอก แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่สามารถสร้างสถานการณ์ที่ดีกว่าสำหรับคนงานและพนักงานในอเมริกา