กองทัพสหรัฐทำตัวเสมือน “เกสตาโป” ของนาซี

1281

นักวิเคราะห์ทางการเมืองชี้ นโยบายของสหรัฐฯ ในการปราบปรามสื่อที่วิพากษ์วิจารณ์การเมืองของสหรัฐฯ อยู่ในขณะนี้ชวนให้นึกถึงกองทัพ “นาซี” และตำรวจลับ “เกสตาโป”

กอร์ ดอน ดัฟฟ์ (Gordon Duff) อดีตนาวิกโยธินทหารผ่านศึกเวียดนาม และบรรณาธิการอาวุโสของ Veterans Today  เขียนบทความให้สำนักข่าวเพรสทีวีเผยแพร่ในเว็บไซต์ระบุว่า  ถ้าจะนิยามอย่างถูกต้อง ต้องบอกว่า กองทัพสหรัฐคือ หน่วยเกสตาโป (Gestapo)

“ตัวอย่าง ที่เห็นได้อย่างชัดเจน ก็คือ การกลบกระแสวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของสหรัฐ ทั้งในเรื่อง ยูเครน ซีเรีย อิรัก และการร่วมมือกับอิสราเอล ในการเหยียดผิวชาวปาเลสไตน์ หรือจะเป็น รายงานข่าวการสืบสาวถึง ความไม่ชอบมาพากลของกรมทหารผ่านศึกภายในประเทศ”

ดอฟท์ ได้ชี้วิเคราะห์ว่า การใช้ สถานการศึกษา เพื่อการสอดแนม  คือการติดตั้งเซ็นเซอร์ สงครามจิตวิทยา กระทั่งการส่งเสริมทฤษฏีสมคมคิด  และการถลุงเงินนับล้านดอลล่าร์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ไม่เพียงแต่จะไร้ซึ่งความยุติธรรมอย่างเดียว แต่ถือเป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ถูกผลาญไปอย่างมหาศาล ขณะที่เหล่าทหารผ่านศึกต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องการเงิน เพื่อใช้ในการรักษา

ดอฟท์ เปิดเผย แก่ Presstv ว่า ขณะนี้ ทางกองทัพ ได้ จัดตั้ง สถานีในรัฐอาริโซนา เพื่อทำสงครามสื่อ ซึ่งในการปฏิบัติการต่างๆ เช่น การแฮกข้อมูล หรือ การตัดการเชื่อมต่อ และการตัดสัญญาณวิทยุ  ก็เป็นสิ่งที่พวกเขาล้วนแล้วมีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนในเรื่อง อื่นๆ อย่างการเงิน กองทัพ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ทางกองทัพได้ใช้ เทคนิคต่างๆ ทางอินเตอร์เน็ตในด้านการค้า

ด อร์ดอน ได้ อธิบายว่า ทางกองทัพสหรัฐพยายามที่จะปิดกั้นทุกๆ เว็บไซต์ที่นำเสนข่าววิพากวิจารณ์การเมืองของวอชิงตันหรืออิสราเอล ทุกๆ เว็บไซต์จะต้องถูกปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าถึง ซึ่งในอีกด้านหนึ่งพวกเขาคอยเชิดรัฐบาลต่างชาติอยู่เบื้องหลัง นับเป็นสิ่งที่สามารถนำอันตราย และความหายนะมาสู่ชาติบ้านเมืองของสหรัฐอเมริกาอย่างชัดเจนและแจ่มแจ้ง