หัวหน้าผู้ก่อการร้ายในซีเรียประกาศชัด “เป้าหมายของเราไม่ใช่ทำสงครามกับอิสราเอลแต่เพื่อโค่นล้มอัสซาด”

5895
“แฟ้มภาพ มุฮัมมัด อะลุช แกนนำกลุ่ม เญซุลอิสลาม (Jaish al-Islam) กบฏต่อสู้กับรัฐบาลซีเรีย”

presstv – ผู้ก่อการร้ายกบฏต่อสู้กับรัฐบาลซีเรียกล่าวว่าเราไม่ทำสงครามกับอิสราเอล แต่จะล้มล้างระบอบการปกครองของอัสซาดประธานาธิบดีของซีเรีย

หนึ่งในแกนนำทางการเมืองของผู้ก่อการร้ายกบฏต่อสู้กับรัฐบาลซีเรีย ซึ่งรู้จักในนาม “เญซุลอิสลาม”  ให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับนักข่าวบลูมเบิร์ก  โดยประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เราไม่ทำสงครามกับอิสราเอล แต่จะล้มล้างระบอบการปกครองของอัสซาดประธานาธิบดีของซีเรีย

เญซุลอิสลาม (Jaish al-Islam)เป็นหนึ่งในกลุ่มก่อการร้ายในซีเรียที่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากประเทศซาอุดีอาระเบีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก   ได้รายงานครั้งล่าสุดโดยยืนยันว่า มุฮัมมัด อะลุช แกนนำเญซุลอิสลาม (Jaish al-Islam) กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยกล่าวถึงอิสราเอลว่า  “ เราไม่มีเจตนาที่จะทำสงครามกับรัฐบาลใดๆเว้นแต่รัฐบาลซีเรียเท่านั้น

ตามการเขียนของบลูมเบิร์ก ชี้ว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญบางอย่าง  สิ่งแรก มุฮัมมัด อะลุช ได้กล่าวชี้อย่างชัดเจนในประเด็นที่ว่า ชาติอาหรับจำนวนมากที่ให้การสนับสนุนพวกเขาโดยเฉพาะการสนับสนุนอย่างลับๆ

ในการนี้ระบอบการปกครองไซออนิสต์  ในยุคสมัยที่บารัคโอบามา ประธานาธิบดีแห่งอเมริกาดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีนั้น สามารถฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตได้เป็นอย่างดีกับประเทศซาอุดิอาระเบียและบางประเทศในคาบสมุทรอาหรับ

ถ้อยแถลงล่าสุดของมุฮัมมัด อะลุช บ่งชี้ว่าอิสราเอลยังคงให้การสนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย และยังสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลซีเรียมาเป็นแนวร่วมของตนอีกด้วย

fbcf7122-5f09-4879-acf1-c5a672a375bcตามรายงานดังกล่าวระบุว่า ระบอบการปกครองไซออนิสต์ ได้สร้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในทุ่งทะเลทรายตามเขตชายแดนซีเรียเพื่อให้การรักษาบรรดานักรบของกลุ่มก่อการร้ายที่ต่อต้านรัฐบาลซีเรีย  เช่น กลุ่มก่อการร้ายไอซิส กลุ่มก่อการร้ายอันนุสราฟรอนต์

ตามคำเขียนของนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า  เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลเผยว่า พวกเขาที่ถูกส่งมายังโรงพยาบาลไม่ใช่เพื่อมาหาข้อมูลข่าว  และ มุฮัมมัด อะลุช ก็ได้กล่าวในประเด็นนี้ว่า  ในเรื่องนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการมีเจตนารมณ์ที่ดีของอิสราเอล  และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงการมี มีมนุษยธรรม

ขณะที่รัฐบาลดามัสกัส ประกาศนับไม่ถ้วนว่า  ระบอบการปกครองไซออนิสต์  เหมือนกับพันธมิตรของตะวันตกของตนเช่นอเมริกาและซาอุดิอาระเบีย ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายตักฟีรีในการสู้รบกับรัฐบาลซีเรีย

9b9eaa59-6d28-4e85-b455-7fa232ecaa6cกองทัพซีเรียยังสามารถยึดอาวุธที่ผลิตจากอิสราเอลจำนวนมากที่ตกอยู่ในมือของกลุ่มผู้ก่อการร้ายตักฟีรีในซีเรีย

รายงานะระบุทหารอิสราเอลให้การรักษาพยาบาลกลุ่มก่อการร้ายตักฟีรีที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับรัฐบาลซีเรียจำนวน 2 พันกว่าคน

บะฮาอฺ อุลยาน รองผู้บัญชาการทหารกองทัพอิสราเอลในเขตที่ราบสูงโกลานอิสราเอล เผยว่า  บุคคลเหล่านี้คือผู้อพยพลี้ภัย และกล่าวอ้างว่า  หลังจากที่อิสราเอลมีการตรวจสอบอัตลักษณ์ของบุคคลเหล่านี้เป็นที่แน่ใจแล้ว จึงทำการรักษาพยาบาลโดยทำหน้าที่ในฐานะมนุษยธรรม