สถิติล่าสุดชี้ ประชากรมุสลิมในอังกฤษทะลุสามล้านกว่าคนแล้ว

1393
แฟ้มภาพ

iqna – การเพิ่มขึ้นของประชากรมุสลิมในสหราชอาณาจักรและยอดจำนวนมุสลิมที่ทะลุสามล้านกว่าคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทำให้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับในอังกฤษ

หนังสือพิมพ์ The Sun ของอังกฤษเผยว่า เป็นครั้งแรกที่จำนวนประชากรมุสลิมในของสหราชอาณาจักรทะลุสามล้านกว่าคน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรเหล่านี้ถือกำเนิดนอกสหราชอาณาจักร

หนังสือพิมพ์ดังกล่าว อีกทั้งหนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ เดอะการ์เดีย ซันเดย์เมล์ และหนังสือพิมพ์อื่น ๆ ……รายงานว่า คนอพยพเข้าประเทศที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเกิดที่สูงขึ้นทำให้ประชากรมุสลิมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงระยะเวลาหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ The Sun แสดงความกังวลว่าหากแนวโน้มนี้ยังคงดำเนินต่อไปอีกภายใน 10 ปีข้างหน้า บางพื้นที่ส่วนใหญ่จะเติมไปด้วยประชากรมุสลิม

ตามรายงานระบุว่า จากการวิเคราะห์ของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่าปัจจุบันทุกยี่สิบคนของพลเมืองอังกฤษจะมีหนึ่งคนที่นับถือศาสนาอิสลาม

ในพื้นที่บางส่วนของกรุงลอนดอนเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรเป็นมุสลิม เขตพื้นที่ “Hightower Hmlts” มีชาวมุสลิมมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 45.6 และเขตพื้นที่ “นิวแฮม” มีประชากรมุสลิมร้อยละ 40

ในเมืองลูตันและเมืองสโลว์ หนึ่งในสี่ของประชากรเป็นมุสลิม ในเบอร์มิงแฮมและเลสเตอร์มีประชากรมุสลิมมากกว่าหนึ่งในห้าของประชากร

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ The Sun เผยว่าปัจจุบันมีชาวมุสลิมจำนวน 3,114,992 คน และ 1.554022 คนเกิดต่างประเทศซึ่งกำลังใช้ชีวิตในอังกฤษ และมีประชากรมุสลิมในอังกฤษและเวลส์ ร้อยละ 5.4

ประชากรมุสลิมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับสามศตวรรษสุดท้ายที่ผ่านมาเพราะในเวลานั้นมีมุสลิมอาศัยอยู่ในประเทศเพียงหนึ่งล้านกว่าคน (ในปี 1991)