ระเบิด 6 จุด ใจกลางกรุงจากาตาร์  เสียชีวิต 7  ราย

830

เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงจากาตาร์อินโดนีเซีย

presstv  –  รอยเตอร์รายงานจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ว่า  ได้ยินเสียงระเบิดหลายจุดในกรุงจากาตาร์

เพรสทีวี รายงานว่า   เหตุระเบิดครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 7  ราย

บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของตำรวจจาการ์ตาระบุว่า การระเบิดครั้งหนึ่งเกิดขึ้นด้านหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่งที่เรียกกันว่าซารินาห์มอลล์บริเวณถนนสายหลักของเมือง
ตำรวจระบุว่าพวกเขาสงสัยว่า การะเบิดอย่างน้อย 1 ครั้งเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตายและการโจมตีครั้งนี้มีมือปืนจากกลุ่มติดอาวุธมีส่วนร่วม 14 ราย เมโทร ทีวี รายงาน
ช่างภาพของรอยเตอร์ กล่าว  “หน้าต่างร้านสตาร์บัคส์แตกออก ผมเห็นคนตาย 3 คนบนถนน มีช่วงหนึ่งที่การยิงปะทะหยุดลง แต่มีใครบางคนอยู่บนดาดฟ้าของร้าน และตำรวจเล็งของปืนพวกเขาไปที่คนๆ นั้น”

สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซีย รายงานว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ 7  จุด ด้วยกัน  ซึ่งสองครั้งเป็นการระเบิดฆ่าตัวตาย  และ4 ผู้ต้องสงสัยในการระเบิดครั้งนี้ได้เสียชีวิต

บางสำนักข่าวระบุ เหตุระเบิดครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส

ตำรวจอินโดนีเซียระบุว่า พวกเขาสงสัยว่าการระเบิดอย่างน้อย 1 ครั้งเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตาย

ตามภาพของรอยเตอร์  ตำรวจอินโดนีเซียกำลังยิงปะทะกับกลุ่มก่อการร้ายที่อยู่บนตึกแห่งหนึ่ง

การระเบิดอีกจุดหนึ่งถูกได้ยินในเขตชานเมืองพัลเมราห์ทางตะวันตก ทั้งนี้อ้างจากทวีตของสื่อภายในประเทศ แต่ไม่มีรายละเอียดอื่นๆ ออกมาในตอนนี้
ช่างภาพรอยเตอร์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดลูกหนึ่ง ที่ด้านหน้าร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ แรงระเบิดเป็นเหตุให้กระจกของร้านกาแฟชื่อดังแตกกระจาย ขณะที่ มีชายผู้หนึ่งอยู่บนหลังคาของร้านสตาร์บัคส์ และตำรวจได้เล็งปืนไปที่ชายคนดังกล่าว

ด้านสื่อท้องถิ่นในอินโดนีเซีย รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียได้ส่งทีมตำรวจสไนเปอร์มายังที่เกิดเหตุแล้ว ขณะที่อาคารสำนักงานของสหประชาชาติ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ปิดประตู ไม่อนุญาตให้ใครเข้าหรือออกจากอาคาร อีกทั้งยังมีการอพยพประชาชนออกจากตึกและอาคารอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

 

 

http://www.presstv.ir/DetailFa/2016/01/14/445718/Indonesia-Jakarta-blasts/