เปิดข้อความสุดท้ายถึงปาเลสไตน์ของนายพลสุไลมานี : ฉันใฝ่ฝันที่จะเป็นชะฮีด เพื่อวาระของปาเลสไตน์

233

นายพลกอเซ็ม สุไลมานี ได้ส่งข้อความของเขาไปยัง ผู้บัญชาการกองพลกอซซาม (ปีกติดอาวุธแห่งขบวนการฮามาส) ถึงการถวิลหาของตนในการต่อสู้(ญิฮาด)เพื่อปาเลสไตน์และปกป้องอัลกุดส์  

ก่อนถูกสหรัฐฯ ลอบสังหาร ผู้บัญชาการกองกำลังกุดส์ แห่งกองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน (IRGC) นายพลกอเซม สุไลมานี ได้ส่งข้อความของเขาไปยัง มูฮัมหมัด อัล-เดฟ ผู้บัญชาการกองพลกอซซาม ปีกติดอาวุธแห่งขบวนการฮามาส

ในรายงานพิเศษของทีวี “อัลมายาดีน”  เลบานอน เปิดเผยว่า นายพลสุไลมานีได้ส่งข้อความไปยัง มูฮัมหมัด  อัล-เดฟ โดยเขากล่าวว่า “อิหร่านจะไม่มีวันปล่อยให้ปาเลสไตน์โดดเดี่ยว ไม่ว่าแรงกดดันจะเพิ่มขึ้นมากเพียงใดหรือการปิดล้อมจะแน่นหนาขนาดใด”

สุไลมานี กล่าวถึง มูฮัมหมัด อัล-เดฟ ว่าเป็น “ ผู้พลีชีพ (ชะฮีด) ที่ยังมีชีวิต และผู้ต่อต้านที่กล้าหาญ” โดยกล่าวว่า เขา “รับรองกับทุกคนว่าอิหร่านจะไม่ปล่อยให้ปาเลสไตน์โดดเดี่ยว”

ในข้อความของเขา นายพลสุไลมานี กล่าวกับอัล-เดฟ และหัวหน้าสำนักการเมืองของฮามาส “อีสมาอีล ฮานีเยะห์” โดยเน้นย้ำว่า การปกป้องชาวปาเลสไตน์ “เป็นเกียรติสำหรับเรา และเราจะไม่ละทิ้งหน้าที่นี้เพื่อแลกกับความสุขสบายใดๆ ของโลกนี้” เขาระบุว่า ”สหายของปาเลสไตน์คือสหายของเรา และศัตรู(ของปาเลสไตน์) คือศัตรูของเรา นี่คือนโยบายที่ผ่านมาของเราและมันจะยังคงอยู่สืบไป”

สุไลมานีสรุปข้อความของเขาที่มีไปถึงผู้บัญชาการกองพลกอซซามว่า “ฉันหวังว่าพระเจ้าจะช่วยให้เราได้ไปยืนเคียงข้างคุณ และอนุมัติความหวังของเราที่จะเป็นชะฮีด (พลีชีพ) เพื่อวาระของปาเลสไตน์”

สุไลมานี ยังให้คำมั่นแก่ผู้บัญชาการกองพลกอซซามว่า ว่า  “รุ่งอรุณแห่งชัยชนะจะประสบความสำเร็จในไม่ช้าด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าและเสียงระฆังแห่งความตายของนิสม์ผู้กดขี่และอันธพาลจะดังขึ้นในเร็วๆ นี้”

ทั้งนี้ นายพลสุไลมานี ถูกสังหารในการโจมตีทางอากาศของสหรัฐอเมริกาใกล้กับสนามบินนานาชาติแบกแดดเมื่อวันที่ 3 มกราคม ต้นปีนี้

 

https://www.irna.ir

https://fa.alalamtv.net