อิสราเอลเตรียมพร้อม “โรงพยาบาลภาคสนาม” หวั่นเผชิญสงครามกับฮิซบุลลอฮ์และพันธมิตร

224

เมื่อเลขาธิการฮิซบุลลอฮฺเลบานอนประกาศว่าดินแดนที่ยึดครองจากเหนือจรดใต้ และแม้แต่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Demona อยู่ในวิถีกระสุนของขีปนาวุธกลุ่มฮิซบุลลอฮฺ และเรียกร้องให้ชาวยิวออกจากปาเลสไตน์   ทำให้อิสราเอลจำเป็นเตรียมตัวเผชิญหน้ากับฮิซบุลลอฮฺ ซีเรีย และฮามาส หรือเผชิญหน้ากับทุกภาคส่วนของแนวรบเหล่านี้และเสียงจะมีความเป็นไปได้ในการเผชิญหน้ากับอิหร่าน

ตามที่หนังสือพิมพ์อิสระริอาล อัลเยาวม์   รายงาน :   นอกเหนือจากเสียงข่มขู่ของผู้นำทางการเมืองและฝ่ายความมั่นคงและการรักษาความปลอดภัยของอิสราเอลแล้ว พวกเขายังได้ให้สัญญาว่า “จะบดขยี้เลบานอนให้เป็นผุยผง” ในกรณีเกิดสงคราม  ซึ่งทางรัฐบาลอิสราเอลได้ดำเนินการหลายอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่า กำลังเตรียมการเผชิญหน้าอยู่ภายใน เพื่อเผชิญหน้ากับสงครามยุคใหม่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์อิสระ ริอาล อัลเยาวม์  ประกาศว่า  รัฐบาลไซออนนิสต์ได้จัดตั้งคลินิกภาคสนามใต้ดิน และได้มีการจัดแสดงเครื่องมือและอุปกรณ์เป็นครั้งแรก ที่จะใช้ในสงครามในอนาคตในทางภาคเหนือ ได้แก่ เครื่องมืออุปกรณ์สำหรับการควบคุมระยะไกล  การดำเนินการบินอัจฉริยะ เครื่องมืออุปกรณ์สำหรับการเคลื่อนย้ายคนบาดเจ็บ และหุ่นยนต์ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือพร้อมสำหรับให้การช่วยเหลือกองกำลังของอิสราเอล

เว็บไซต์ดังกล่าวอ้างจากนายทหารอาวุโสในระบอบไซออนิสต์ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า : คนขับรถไม่ชำนาญในการทำสงคราม และเราต้องการช่วยกองทัพของเราในสงครามที่กำลังจะมาถึงนี้  ดังนั้นหุ่นยนต์จะถูกใช้ควบคู่ไปกับกองพลเดินเท้า เราพยายามที่จะรักษาหน่วยของเราให้พ้นจากขีปนาวุธของฮิซบุลลอฮฺ ด้วยการออกจากตะเขบชายแดน

เว็บไซต์ดังกล่าวประกาศว่าในปีนี้ โรงพยาบาลแห่งนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดขององค์การอนามัยโลก แต่ไม่เคยถูกนำมาใช้ในการทำสงครา มแต่ถูกใช้เพื่อบรรเทาทุกข์และรักษาพยาบาล

แม้แต่เมื่อสองปีที่ผ่านมา สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ถูกใช้ไปบางส่วน ณ ที่ราบสูงโกลาน เมือง Golan เพื่อช่วยฝ่ายต่อต้านรัฐชาวซีเรียที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกัน

ในประเด็นนี้ เว็บไซด์ภาษาฮีบรูได้เปิดเผยว่า ได้มีการดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในไฮฟา เพื่อใช้รองรับผู้บาดเจ็บในสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น  โรงพยาบาลแห่งนี้ จะสร้างขึ้นในพื้นที่ประมาณ 20 dunam   สร้างขึ้นที่ระดับความลึก 20 เมตร เหนือชายฝั่งของไฮฟา ด้วยการสนับสนุนทางการเงินของมหาเศรษฐีชาวยิว

โรงพยาบาล Rambaum ยังระบุไว้ในเว็บไซต์ของตนว่า เป็นโรงพยาบาลภาคสนามที่ใหญ่ที่สุดในโลก และได้ก่อสร้างขึ้นเนื่องจากภาวะสงครามที่อิสราเอลต้องเผชิญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งภายใน 48 ชั่วโมง โรงพยาบาลแห่งนี้จะกลายเป็นโรงพยาบาลเพื่อรับมือกับสงครามสมัยใหม่ที่มีเตียงมากกว่า 2,000 เตียง ในขณะที่โรงพยาบาลลักษณะนี้ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์มีเพียง 400 เตียงเท่านั้น

ในการนี้ ความพยายามที่จะจัดเตรียมและขยายโรงพยาบาล Jalil Western ในเมืองนาฮาริยากำลังดำเนินการอยู่และโรงพยาบาลก็พร้อมที่จะรับมือกับสงครามสมัยใหม่ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ในมาตรการที่ไม่เคยมีมาก่อน กระทรวงสาธารณสุขของระบอบไซออนิสต์ยังได้แจกจ่ายแบบสำรวจไปยังโรงพยาบาลทั้งหมดและขอให้พวกเขาเขียนสิ่งที่พวกเขาจะทำ เมื่อเผชิญกับภาวะสงคราม ?

รายงานจากสื่ออิสราเอลระบุว่า ผู้บัญชาการภาคส่วนหน้าได้มอบถุงสีดำให้กับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆเพื่อบรรจุศพหลังสงคราม  เนื่องจากตามสถิติทางการของอิสราเอล พลเรือนจำนวนมากอาจจะถูกสังหารหรือได้รับบาดเจ็บในช่วงสงคราม

รัฐบาลอิสราเอล มีแผนที่จะสร้างอาคารใต้ดินในอัลกุดส์ทางตะวันตก ซึ่งเป็นที่หลบภัยสำหรับนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ในกรณีเกิดสงคราม

Source: isna.ir