ข้อเสนอครั้งสุดท้ายของอเมริกาต่อเกาหลีเหนือก่อนสงครามโลกครั้งที่สาม..!

805

alalam  -หนังสือพิมพ์ Daily Star  ได้เปิดเผยข้อเสนอครั้งสุดท้ายของอเมริกาที่มีต่อผู้นำเกาหลีเหนือก่อนสงครามโลกครั้งที่สาม

เหลือเพียงไม่กี่ก้าวอเมริกาและเกาหลีเหนือใกล้สู่สงครามโลกครั้งที่สาม  ซึ่งอเมริกาเองตระหนักเป็นอย่างดีในเรื่องนี้จึงพยายามที่จะยื่นข้อสัญญาเพื่อปรามเกาหลีเหนือไม่ให้เริ่มก่อสงครามนิวเคลียร์

แหล่งข่าวทางการทูตของอเมริกาเปิดเผยว่า ก่อนที่วอชิงตันจะทำการโจมตีเกาหลีเหนืออย่างกว้างขวางนั้น ได้ยื่นข้อเสนอสัญลักษณ์แห่งกิ่งก้านมะกอกเพื่อความสันติให้กับเกาหลีเหนือ และแพคเกจข้อเสนอดังกล่าวประกอบไปด้วยสี่ข้อด้วยกันที่วางอยู่บนโต๊ะผู้นำเกาหลีเหนือ  แพคเกจนี้รวมถึงการส่งมอบอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเพื่อแลกกับการคงอยู่ในอำนาจของ “คิมจองอึน” ในเกาหลีเหนือต่อไป   นอกจากนั้นรวมถึงการถอนตัวของกองทัพอเมริกาจากคาบสมุทรเกาหลีและสร้างความมั่นใจต่อการแบ่งแยกเกาหลีอย่างถาวร

ในขณะเดียวกัน “เร็กซ์ทิล เลอร์สัน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอเมริกาออกมาแสดงทัศนะต่อสัญญาและการขมขู่ดังกล่าวว่าจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรและความกดดันทางการทูตและเศรษฐกิจในเกาหลีเหนือมากยิ่งขึ้น

เร็กซ์ทิล เลอร์สัน กล่าวก่อนหน้านี้ว่า สงครามกับการปกครองแบบเผด็จการ (เกาหลีเหนือ) เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และได้เปิดเผยถึงข้อตกลงในแผนกลยุทธ์ที่ได้มีการพูดคุยกับ “ชีจินผิง” ประธานาธิบดีจีน

ในขณะที่ประธานาธิบดีจีน จะพูดทั้งหมดในสิ่งที่ได้ยินมาจากอเมริกาให้กับผู้นำของเกาหลีเหนือได้รับรู้ และได้เรียกร้องให้อเมริกาลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพกับเกาหลีเหนืออีกด้วย

แต่ “คิม” ได้ออกมาแสดงปฏิกิริยาที่เด็ดขาด ด้วยการขู่ที่จะตอบโต้อเมริกาทางทหารอย่างต่อเนื่อง  และย้ำว่าเรามีความพร้อมที่จะก่อ “สงครามอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งสุดท้าย” ซึ่งเป็นสงครามที่ทรัมป์ถือว่าเป็น “สงครามการค้า”

“โดนัลด์ ทรัมป์” ได้ตอบโต้ภัยคุกคามนิวเคลียร์ของผู้นำเกาหลีเหนือด้วยการส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์และเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ไปยังคาบสมุทรเกาหลี

หนังสือพิมพ์ “Rvdvng Synmvn” เกาหลีเหนือซึ่งเป็นสื่อหลักของรัฐบาลเกาหลีเหนือเขียนว่า กองทัพของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีมีจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งในการทำสงครามและการทำลายศัตรู และเตรียมพร้อมเสอมที่จะรอรับคำสั่งในการเริ่มต้น “สงครามอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งสุดท้าย “

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวยังเผยอีกว่า “การโจมตีของเราเพียงแค่ครั้งเดียวจะทำให้ทะเลลุกเป็นไฟ และจะทำลายล้างศัตรูให้หมดสิ้นและจะเป็นชัยชนะครั้งสุดท้ายที่จะถูกจารึก”

http://fa.alalam.ir/news/1965621