เพนตากอน เล็ง หาแหล่งซุก “กระเป๋านิวเคลียร์”

588
.

รอยเตอร์ รายงาน กระทรวงกลาโหมอเมริกา (เพนตากอน) กำลังเจรจาขั้นตอนสุดท้ายในการเช่าอพาร์ทเม้นส่วนตัวในทาวเวอร์ของทรัมป์ในกรุงนิวยอร์กเพื่อใช้อพาร์ทเมนท์แห่งนี้สำหรับการรักษา”ลูกบอลนิวเคลียร์” หรือ “กระเป๋านิวเคลียร์”

ตามจดหมายของเพนตากอน ที่อยู่ในมือของสำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า สำนักงานทหารในทำเนียบขาวจะใช้อพารท์เมนท์แห่งนี้สำหรับการดูแลรักษาและคุ้มครอง “โดนัล ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยในสัญญานั้นไม่มีการเอื้อประโยชน์ใดๆแก่ทรัมป์และองค์กร

สำนักงานทหารแห่งทำเนียบขาวเป็นผู้รับผิดชอบในถือและรักษาดูแลลูกบอลนิวเคลียร์ ซึ่งลูกบอลนี้เป็นอาวุธอุปกรณ์ที่มีรหัสลับซึ่งประธานาธิบดีอเมริกามีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในการออกคำสั่งโจมตีนิวเคลียร์ ขณะเดียวกันกระเป๋านิวเคลียร์ใบนี้ก็ต้องมีศักยภาพพอสำหรับประธานาธิบดีอเมริกาในการเข้าถึงได้ทุกเมื่อ และเขาสามารถที่จะใช้ในที่ใดก็ได้ ที่มีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย

ทำเนียบขาวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดและไม่ออกความเห็นใดๆต่อกรณีที่หน่วยสืบราชการลับและกระทรวงกลาโหมอเมริกามีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการและขั้นตอนอื่น ๆ ที่คล้ายกันนี้หรือไม่ ในการใช้สถานที่อื่นๆของทรัมป์

ด้วยเหตุผลนี้ “เจมส์แม็ค สตราเวิกร์” หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของเพนตากอนได้เขียนในจดหมายอย่างเป็นทางการถึง “แจ็กกี้สเปาอร์” คณะกรรมการข่าวกรองพรรคเดโมเครตและหน่วยงานติดอาวุธของสมาชิกรัฐสภาอเมริกาได้เน้นย้ำว่าอพาร์ทเมนทรัมป์ทาวเวอร์เป็นทรัพย์สินส่วนตัวและกาพูดคุยเกี่ยวกับการเช่าซื้อนั้นจะต้องดำเนินการกับตัวแทนผู้ถือกรรมสิทธิ์เท่านั้น

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปกปิดค่าเช่าอพาร์ทเม้นในทรัมป์ทาวเวอร์หรือประกาศตัวตนของเจ้าของกรรมสิทธิ์ดังกล่าว

ตามข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากเพนตากอน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมที่จะเช่า อพาทร์เมนท์ทรัมป์ทาเวอร์ โดยที่สมาชิกพรรคเดโมเคตรบางคนกล่าวว่า การเช่าอพาทร์เมนทดังกล่าวจากกระทรวงกลาโหมอเมริกานั้น จะเป็นการเอื้อต่อความมั่นคั่งให้กับทรัมป์มากขึ้นไปอีกหรือไม่

เพนตากอนยังประกาศว่าการเจรจาได้ผ่านตัวแทนเจ้าของอพาร์ทเม้นส่วนตัวในทรัมป์ทาวเวอร์แล้ว เพื่อที่จะคลายความกังวลในเรื่องดังกล่าวให้กับทางพรรคเดโมเครต

http://fa.alalam.ir/news/1964308