หน่วยคอมมานโดเยอรมนี 500 นาย เข้าสู่แบกแดด

10672

แหล่งข่าวอาหรับ เผย หน่วยคอมมานโด เยอรมนี 500 นาย ได้เข้าสู่กรุงแบกแดดแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลืออเมริกา พยายามที่จะสร้างพันธมิตรให้สมดุลกับพันธมิตรของรัสเซียในภูมิภาค

alkhaleejonline  รายงานว่า หน่วยคอมมานโดเยอรมนี 500 นาย ได้เข้าสู่กรุงแบกแดดแล้ว โดยมีผู้บัญชาการระดับสูงของกองกำลังทหารอเมริกาให้การต้อนรับที่สนามกรุงแบกแดด

รายงานระบุโดยอ้างจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับสถานทูตอเมริกาประจำกรุงแบกแดด ซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม เผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยคอมมานโด เยอรมนี 500 นาย พร้อมด้วยรถทหารของเยอรมนีอีก 40 คัน รวมทั้ง รถหุ้มเกราะ ได้ถึงอิรักแล้ว โดยมีผู้บัญชาการระดับสูงของกองกำลังทหารอเมริกาให้การต้อนรับ ที่สนามบินกรุงแบกแดด
เขาอ้างว่ากองกำลังเหล่านี้จะต่อสู้เคียงข้างกับกองกำลังสหรัฐอเมริกาในอิรัก ในการปราบกลุ่มไอซิส

แบกแดดได้ย้ำหลายครั้งแล้วว่า ไม่ต้องการกองกำลังทหารจากต่างประเทศอีก แต่แล้วเกือบทุกวันจะได้ยินข่าวใหม่จากการปฏิบัติการทางทหารของอเมริกาในอิรัก ที่พยายามจะเข้าไปแทรกแซงในการต่อสู้กับกลุ่มไอซิส รวมทั้งในเมือง อัล อันบาร์

แหล่งข่าวดังกล่าวเผยอีกว่า ล่าสุดได้มีการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรสี่ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย อิหร่าน ซีเรียและอิรัก เพื่อทำการต่อสู้และปราบปรามไอซิส อีกทั้งกรุงแบกแดดก็ให้การตอบรับต่อกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว และการที่มอสโกเข้าไปยังสนามรบในซีเรียนั้น เป็นเหตุให้อเมริกาได้มีการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรที่มีความใกล้เคียงกัน ในภูมิภาค ด้วยเหตุนี้จึงมีความพยายามที่จะเป็นพันธมิตรกับเยอรมนี

เขาย้ำว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้บางประเทศจะเข้าร่วมสมทบกับกลุ่มพันธมิตรของอเมริกาและอีกบางประเทศจะเข้าร่วมกับพันธมิตรรัสเซีย

 

http://alkhaleejonline.net

http://www.farsnews.com/