สหรัฐเตรียมส่งเครื่องบินรบระลอกใหม่ให้อิสราเอล

2164

Alalam – ฮามาส ขบวนการพิทักษ์อิสลามในปาเลสไตน์ ออกมาประกาศว่าการส่งเครื่องบินให้อิสราเอลของสหรัฐถือเป็นการสนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการก่อการร้าย

รายงานจากสำนักข่าวอัลอะลัม เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาฮามาสได้ออกมาประกาศ ว่า สหรัฐได้เตรียมที่จะส่งเครื่องบินรบรุ่นใหม่ให้แก่อิสราเอล ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรม ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการก่อการร้ายอย่างเปิดเผยด้วยเช่นกัน

ตามที่ฮามาสได้ออกมาประกาศ คือ รัฐบาลสหรัฐที่ได้เตรียมส่งเครื่องบินรุ่นใหม่ให้แก่อิสราเอลนั้นมีส่วนร่วมในการก่ออาชญากรรมกับปาเลสไตน์ด้วยเช่นกัน

ฮามาสได้ออกมาเรียกร้องแก่ประชาคมโลกให้ออกมาประณามและลงโทษโดยทันทีแก่พวกเขาเนื่องจากการโจมตีพลเรือนด้วยเจตนาและได้เข้ายึดครองฉนวนกาซา

สื่ออิสราเอลได้ออกมาประกาศวันนี้ว่า กองทัพอากาศอิสราเอลได้เริ่มเตรียมความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการใช้เครื่องบิน F-35 เพื่อรองรับเครื่องบินรบรุ่นใหม่นี้อย่างเป็นทางการในอาทิตย์หน้า

กองทัพอิสราเอล : อิสราเอลจะใช้เครื่องบินเหล่านี้ในการซ้อมรบและจะใช้มันเพื่อประโยชน์ของชาวสหรัฐและเช่นเดียวกันจะมีการเปิดตัวระบบการฝึกรบทางอากาศของเครื่องบินรุ่นนี้

ด้วยเหตุนี้ คาเตอร์รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐได้พูดเมื่อมาเยือนปาเลสไตน์ล่าสุดว่า อิสราเอลคือประเทศแรกในตะวันออกกลางที่จะได้รับเครื่องบิน F-35