15 ประเทศในยุโรปขอความช่วยเหลือต่อปาเลสไตน์อย่างเร่งด่วน

82
15 ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปในจดหมายถึงคณะกรรมาธิการยุโรปเรียกร้องให้เร่งการส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการชำระเงินให้กับปาเลสไตน์ นอกจากนั้นพวกเขาถือว่าการปฏิเสธข้อเสนอของคณะกรรมาธิการยุโรปในการจ่ายเงินให้กับปาเลสไตน์เพื่อแลกกับเงื่อนไขบางประการเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

หนังสือพิมพ์ Politico ของอเมริการายงานว่า กลุ่มประเทศในยุโรปที่นำโดยไอร์แลนด์แสดงความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการจ่ายเงินให้ปาเลสไตน์

ตามรายงานเปิดเผยว่า ประเทศเหล่านี้ระบุว่าเงื่อนไขของคณะกรรมาธิการยุโรปสำหรับการชำระเงินของสหภาพยุโรปและการช่วยเหลือปาเลสไตน์อย่างต่อเนื่องในปี 2021 นั้นถูกบังคับใช้อย่างเข้มงวด ในจดหมายที่ส่งถึงคณะกรรมาธิการยุโรปเมื่อวันที่ 8 เมษายน พวกเขาเรียกร้องให้เร่งกระบวนการชำระเงินให้ปาเลสไตน์

ผู้ลงนามในจดหมาย ได้แก่ ไอร์แลนด์ เบลเยียม เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส กรีซ ลัตเวีย ลิทัวเนีย เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปน สวีเดน ไซปรัส ลักเซมเบิร์กและมอลตา ตามจดหมายดังกล่าว ประเทศที่ลงนามได้ขอให้คณะกรรมาธิการยุโรปจ่ายเงินให้ปาเลสไตน์โดยเร็วที่สุด เนื่องจากทางการปาเลสไตน์อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และทนทุกข์ทรมานจากวิกฤตการณ์ทางการเงินที่รุนแรงซึ่งรุนแรงขึ้นจากราคาน้ำมันและข้าวสาลีที่ปรับตัวสูงขึ้นอันเนื่องมาจากภาวะเงินเฟ้อที่เกิดจากสงครามยูเครน

ผู้ลงนามระบุในจดหมายของพวกเขาว่าข้อเสนอล่าสุดของคณะกรรมาธิการยุโรปในการเชื่อมโยงความช่วยเหลือและการชำระเงินกับปาเลสไตน์ด้วยเงื่อนไขบางประการเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และข้อเสนอนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นในกลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป

source: https://www.middleeastmonitor.com

https://www.isna.ir

https://www.irna.ir