เปิดสถิติการย้ายถิ่นฐานไปยังอิสราเอล: จำนวนผู้อพยพที่เพิ่มมากขึ้นมาจากประเทศใดบ้าง?

44
สถิติจากกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองและอพยพของอิสราเอลเปิดเผยว่าจำนวนผู้อพยพเข้าประเทศในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Haaretz -แม้ว่าจำนวนผู้อพยพไปยังอิสราเอลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 แต่ตัวเลขนี้แสดงถึงการลดลง 20% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปี 2019

จากข้อมูลของกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองและอพยพของอิสราเอลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ จำนวนผู้อพยพจากฝรั่งเศสไปยังอิสราเอลเพิ่มขึ้นเกือบ 60% เมื่อเทียบกับในปี 2019 จากสถิติพบว่า ผู้คน 1,339 คนอพยพจากฝรั่งเศสไปยังอิสราเอลตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายนปีนี้

การอพยพจากอาร์เจนตินาไปยังอิสราเอลเพิ่มขึ้น 87% ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ผู้อพยพชาวอาร์เจนตินาทั้งหมด 367 คนเดินทางไปอิสราเอลระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน ตามรายงานของกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองและอพยพของอิสราเอล

อาร์เจนตินายังเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีประชากรชาวยิวจำนวนมาก ซึ่งจำนวนผู้อพยพไปยังอิสราเอลเพิ่มขึ้นในปี 2021 เมื่อเทียบกับปี 2020

ขณะเดียวกัน จำนวนผู้อพยพจากชิลีไปยังอิสราเอลเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นครั้งแรกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่ตีพิมพ์ ชาวยิว 80 คนอพยพมาจากชิลีไปยังอิสราเอลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

จำนวนชาวอเมริกันที่อพยพไปยังอิสราเอลก็เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับปี 2019 จำนวนผู้อพยพย้ายถิ่นจากแอฟริกาใต้และอังกฤษไปยังอิสราเอลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

source:

https://per.euronews.com