อิสมาอีล ฮานิยะห์ ชี้ : อิสราเอลไม่สามารถกำหนดสมการใหม่ในภูมิภาคนี้ได้

68
หัวหน้าสำนักการเมืองของกลุ่มฮามาสกล่าวว่า “ผมคิดว่าพวกอิสราเอลไม่สามารถกำหนดสมการในภูมิภาคได้ในขณะนี้ และพวกเขาไม่สามารถเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐอิสลามในทางใดทางหนึ่ง” เช่นเดียวกับที่ระบอบการปกครองนี้แพ้ขบวนการต่อสู้ในปาเลสไตน์ ก็จะแพ้ในการเผชิญหน้าครั้งนี้อย่างแน่นอน

หัวหน้าสำนักงานการเมืองของขบวนการต่อสู้อิสลามของฮามาส ซึ่งเข้าร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าว Nornews  ได้ทบทวนการพัฒนาล่าสุดในภูมิภาค และปาเลสไตน์

ในการตอบคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการยั่วยุล่าสุดของระบอบไซออนิสต์ นายอิสมาอีล ฮานิยะห์ กล่าวว่า “ธรรมชาติของระบอบไซออนิสต์มีลักษณะก้าวร้าว และมุ่งเป้าไปที่สาธารณรัฐอิสลาม และแกนของขบวนการต่อสู้ ซึ่งนี่คือพฤติกรรมที่คงอยู่ของ ระบอบการปกครองนี้”

เขากล่าวเสริม : ในเรื่องนี้; เทลอาวีฟกำลังดำเนินการทางการเมือง และพยายามอย่างยิ่งที่จะสร้างพันธมิตรทางทหารและความมั่นคง และหนึ่งในเป้าหมายหลักคือการล้อมอิหร่าน

เขามีการเน้นย้ำอีกว่า: “เมื่อทรัมป์เสนอข้อตกลงแห่งศตวรรษ เขาอ้างว่าศัตรูของประเทศอาหรับคืออิหร่าน ไม่ใช่ระบอบไซออนิสต์ ดังนั้นระบอบการปกครองนี้จึงมองหาวิกฤต และทำทุกอย่างเพื่อให้บรรยากาศในภูมิภาคนี้ลุกลาม และตึงเครียดมากขึ้น เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ  และยังทำให้พี่น้องอาหรับบางคนกลัวเรื่องนี้อีกด้วย”

หัวหน้าสำนักการเมืองของกลุ่มฮามาส กล่าวว่า “ผมคิดว่าพวกไซออนิสต์ไม่สามารถกำหนดสมการในภูมิภาคได้ในขณะนี้ และพวกเขาไม่มีอำนาจที่จะเผชิญหน้ากับสาธารณรัฐอิสลาม เช่นเดียวกับที่ระบอบการปกครองนี้พ่ายแพ้ต่อขบวนการต่อสู้ในปาเลสไตน์ และจะแพ้ในการเผชิญหน้าครั้งนี้อีกด้วย”

และเกี่ยวกับการพบปะกับอยาตุลเลาะห์ ระอีซี ถึงจุดยืนของเขาในการสนับสนุนขบวนการต่อสู้ และชาวปาเลสไตน์ อิสมาอิล ฮานิยะห์ กล่าวว่า: “ความจริงก็คือเราได้ยินการพูดคุยที่มั่นใจเกี่ยวกับการสนับสนุนขบวนการต่อสู้ในปาเลสไตน์ และประเด็นของปาเลสไตน์”

อีกทั้งยังมีการเน้นย้ำว่า “นี่เป็นประเด็นเชิงอุดมการณ์ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง และเขาสนับสนุนจุดยืนของเขาในหลักการที่มั่นคงของนโยบายของอิหร่านที่มีต่อปาเลสไตน์ และขบวนการต่อสู้ ซึ่งเราเชื่อในสิ่งนั้น เชื่อว่าสิ่งที่เราได้ยินมาจะถูกนำไปใช้ในทุกขั้นตอนอย่างแน่นอน

Source:

https://nournews.ir