เปิดบทสัมภาษณ์บุตรสาวนายพล – ซัยหนับ สุไลมานี: “บิดาของฉันต่อสู้เพื่อทุกคนบนโลกนี้”

133

ไม่มีความแตกต่างระหว่างไบเดนและทรัมป์
ในการให้สัมภาษณ์กับ RT สื่อของรัสเซีย ลูกสาว ชะฮีด นายพลกอเซ็ม สุไลมานี ชี้ถึงความกล้าหาญของบิดาของเธอ ในการต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย ISIS และกล่าวว่า ชะฮีด นายพลกอเซ็ม สุไลมานี ได้ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพื่อประชาชนทุกคนในภูมิภาค

ซัยหนับ สุไลมานี ลูกสาว ชะฮีด นายพลกอเซ็ม สุไลมานี ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวRT กล่าวว่า ชาวอิหร่านไม่ได้แยกความแตกต่างระหว่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯและโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่
ซัยหนับ สุไลมานี( Zainab Soleimani) ยังกล่าวกับ RT ต่อไปว่า “ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯและนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯมีความคล้ายคลึงกันและปฏิบัติตามนโยบายเดียวกันและไม่มีความแตกต่างระหว่างพวกเขา”
เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “ ทรัมป์สั่งฆ่าพ่อของฉัน และ ไบเดน ก็สนับสนุนเขา ดังนั้นจึงไม่มีความแตกต่างระหว่างทรัมป์และไบเดน นอกจากนั้นไบเดนยังเห็นด้วยกับอดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา ในการจัดตั้งกลุ่มก่อการร้าย ISIS ระหว่างทรัมป์กับไบเดนมีความแตกต่างอะไร? จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร? พวกเขามีความคิดเหมือนกันและไม่มีความแตกต่าง และสำหรับเราแล้วถือว่าไม่มีความต่างใดๆ เรามีปัญหาเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯและเรื่องนี้จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทรัมป์และไบเดนมีความคิดและแนวทางที่คล้ายกันและไม่มีใครดีไปกว่าอีกคน
ในบางส่วนของการสัมภาษณ์นี้ เธอยังกล่าวต่อไปว่า: “…บิดาของฉันได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ และทำให้พวกอเมริกันโกรธแค้น ทุกโปรแกรมที่สหรัฐฯดำเนินการในตะวันออกกลางถูกทำลาย และพวกเขาจะล้มเหลวในทุกวิถีทางที่พวกเขาพยายามจะโจมตีอิหร่าน ทำไมน่ะเหรอ? เพราะบิดาของฉันเป็นผู้กอบกู้ช่วยเหลืออย่างแท้จริง เขาไม่เพียงทำเพื่อคนในประเทศของเขา แต่ทำเพื่อทุกประเทศด้วย บิดาของฉันไม่เพียงทำสิ่งนี้เพื่อตะวันออกกลาง แต่ทำเพื่อทุกคน เขาได้ปราบปราม และเอาชนะ ISIS เขาต่อสู้กับ ISIS เพื่อประชาชนทุกคนในภูมิภาค เขาต่อสู้ไม่เพียงแต่เพื่อเยเมน ซีเรีย เลบานอน อิหร่านและอิรัก แต่เพื่อทุกคน บิดาของฉัน ต่อสู้กับ ISIS จนถึงลมหายใจสุดท้ายโดยไม่หยุดยั้ง เขารู้ว่าเส้นทางที่เขาเดินนั้นอันตรายมาก และเขาอาจถูกฆ่า บิดาของฉันรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่เขาไม่มีความกลัวใดๆต่อบรรดาศัตรู ตรงกันข้าม พวกศัตรูต่างหาก ที่กลัวเขาและรู้ว่าเขาจะตอบโต้และมีปฏิกิริยาอย่างไร…”

ซัยหนับ สุไลมานี กล่าวเพิ่มเติมว่า: “หลังจากการลอบสังหารบิดาของฉันแล้ว สหรัฐฯคิดว่าทุกอย่างจะจบสิ้นลง เพราะพวกเขาได้สังหารนายพล กอเซ็ม สุไลมานี ผู้มีอิทธิพลในตะวันออกกลางไปแล้ว แต่พวกเขาคิดผิด พวกเขาผิดอย่างมหันต์ที่คิดว่าการเสียชีวิตของนายพลกอเซ็ม สุไลมานีทุกอย่างจะจบลง…. แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น….!!! “

“เราจะสานต่อ เส้นทางของนายพลกอเซ็ม สุไลมานี ด้วยพลังอำนาจที่แข็งแกร่ง”

ซัยหนับ สุไลมานี ลูกสาวของชะฮีด นายพล กอเซ็ม สุไลมานี ในการให้สัมภาษณ์กับ Rt ย้ำว่ามีหลักฐานชัดที่บ่งชี้ว่า สหรัฐฯสร้างกลุ่มก่อการร้าย เช่น อัลกออิดะห์และตอลิบาน เพื่อเริ่มสงครามในเอเชียตะวันตก

เป้าหมายเบื้องหลังของอเมริกาในการสร้างกลุ่มก่อการร้าย
เธอได้อธิบายในเรื่องนี้ว่า “เราทุกคนรู้ดีว่ากลุ่มตอลิบานและอัลกออิดะห์เป็นกลุ่มก่อการร้ายที่สหรัฐฯสร้างขึ้นมา และเรามีหลักฐานมากมายในเรื่องนี้ และบิดาของฉันเป็นคนเดียวที่ยืนหยัดต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว แน่นอนพวกเขาไม่พอใจที่บิดาของฉันยืนหยัดต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายเช่นนี้ เพราะพวกเขาสร้างกลุ่มนี้ขึ้นมาเอง พวกเขาก่อตั้งกลุ่มเหล่านี้เพื่อเริ่มสงครามในตะวันออกกลาง (เอเชียตะวันตก)

ซัยหนับ สุไลมานี กล่าวเสริมถึงความโกรธแค้นของรัฐบาลทรัมป์และเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ต่อการกระทำของบิดาของเธอต่อกลุ่มก่อการร้าย เช่น ISIS และอัลกออิดะห์ว่า : “ พวกเขาใช้กลุ่มเหล่านี้ (อัลกออิดะห์และ ISIS) เพื่อทำร้ายผู้อื่น ยึดบ้านและทรัพย์สินของพลเรือนผู้บริสุทธิ์ พวกเขา(สหรัฐอเมริกา)ไม่มีความสุข เพราะบิดาของฉัน ยืนหยัดต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ และทำลายพวกเขาทุกหนทุกแห่ง”

จากนั้นเธอก็ชี้ให้เห็นถึงข้อมูลบางส่วนจากผู้ที่ก่อตั้ง WikiLeaks เกี่ยวกับการสนับสนุนของสหรัฐฯ ต่ออัลกออิดะห์และกลุ่มก่อการร้ายว่า “อย่างที่เราทราบกันดีว่า นาย Julian Assange ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks ได้เปิดเผยอีเมลฉบับหนึ่ง ซึ่ง นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯในสมัยรัฐบาลโอบามา ย้ำว่า อัลกออิดะห์อยู่กับเราในซีเรีย ขณะนี้ บุคคลคนนี้ถูกควบคุมตัวเนื่องจากเปิดเผยข้อเท็จจริง เขาเปิดเผยว่าสหรัฐฯได้สร้างกลุ่มก่อการร้ายและสร้างกลุ่มบุคคลที่สังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์ ชีวิตของผู้บริสุทธิ์เป็นของเล่นในมือของพวกเขา”

ลูกสาวอดีตผู้บัญชาการกองกำลังกุดส์ ประจำกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน ยังกล่าวเกี่ยวกับความเป็นปึกแผ่นและความสามัคคีที่มากขึ้นของชาวอิหร่าน หลังจากการลอบสังหารชะฮีดนายพลกอเซ็ม สุไลมานี ว่า : “พิธีงานศพบิดาของฉันในอิหร่านและอิรัก มันเป็นเหตุการณ์ที่พิเศษในประวัติศาสตร์

“เราเห็นมวลชนจำนวนมากบนท้องถนน ที่ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และโกรธแค้นต่อการจากไป รวมถึงต้องการแก้แค้นและรอวันที่จะได้เอาคืน เพราะพวกเขารู้ว่า ชะฮีดนายพล กอเซ็ม สุไลมานี ทำอะไรเพื่อพวกเขามากมาย และพวกเขารู้ว่า ทำไมทรัมป์ถึงสั่งฆ่าพ่อของฉัน”

เธอย้ำว่า “ สหรัฐฯคิดว่าการฆ่าพ่อของฉันจะทำให้ทุกอย่างจบลง เพราะพวกเขาฆ่านายพลกอเซ็ม สุไลมานี และผู้มีอำนาจและอิทธิพลในตะวันออกกลาง แต่ทว่าเขาคิดผิดอย่างสิ้นเชิง พวกเขาไม่เห็นความโกรธแค้นในสายตาของชาวอิหร่าน พวกเขาไม่เห็นน้ำตาและพวกเขาไม่เห็นความเศร้าโศกของชาวอิหร่าน และฉันขอบอกว่า นายพลกอเซ็ม สุไลมานี มีกองทัพและกองกำลังประชาชน ที่พร้อมจะแก้แค้นต่อ ประธานาธิบดีทรัมป์ !!! และนี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของนายพลกอเซ็ม สุไลมานี แต่เป็นจุดเริ่มต้นของเขาต่างหาก”

จากนั้น ซัยหนับ สุไลมานี กล่าวต่อไปว่า:“ มีผู้คนเฉกเช่นนายพลกอเซ็ม สุไลมานี หลายพันคน ที่พร้อมจะต่อสู้เช่นเดียวกับเขา และมีความแข็งแกร่งกว่าเขาด้วยซ้ำ นี่คือพลังของเรา “ประชาชนของเราจะพร้อมใจกันยืนหยัดต่อต้านอำนาจที่เป็นอันตรายต่อโลกเช่นนี้”

ซัยหนับ สุไลมานี ย้ำว่า นายพลกอเซ็ม สุไลมานี พยายามทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ

ในช่วงสุดท้าย ซัยหนับ สุไลมานี ได้ตอบคำถาม เกี่ยวกับการที่สหรัฐฯพยายามแสดงภาพนายพลสุไลมานีว่าเป็นผู้ก่อการร้ายว่า “ภาพที่พวกเขาแสดงถึงบิดาของฉันนั้น ไม่เป็นความจริง บิดาของฉันทำหน้าที่เป็นพ่อของเราที่บ้านอย่างสมบูรณ์แบบ เขาอ่านหนังสือเยอะมาก เขาได้รับการศึกษาในมหาวิทยาลัยและทำการสอนในฐานะอาจารย์มหาวิทยาลัย และเป้าหมายเดียวของเขาคือทำให้โลกเป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ”

ประวัติศาสตร์จะตัดสินการกระทำของนายพลกอเซ็ม สุไลมานี

เธออธิบายเสริมว่า “นายพลกอเซ็ม สุไลมานีไปซีเรียและต่อสู้เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของเด็ก ๆ ชาวซีเรีย เขาต่อสู้เพื่อให้ชาวซีเรียปลอดภัย บิดาของฉันจะเป็นคนที่พยายามฆ่าคนอเมริกันและยุโรปได้อย่างไร? เขาช่วยพวกเขาจาก ISIS เขาต่อสู้เพื่อพวกเขา เขาช่วยเหลือชาวเยเมนที่อดอยาก …. บิดาของฉันต่อสู้เพื่อทุกคน เพื่อให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย และฉันคิดว่าประวัติศาสตร์จะตัดสินภาพลักษณ์ที่แท้จริงของพ่อของฉันและการกระทำที่เขาทำ”

จากนั้นลูกสาวของชะฮีดนายพลกอเซ็ม สุไลมานี ได้ชี้ให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของสหรัฐฯ ในการขัดขวางแผนการของนายพลกอเซ็ม สุไลมานีในการต่อต้านการก่อการร้ายและกล่าวว่า:

“ พวกเขาไม่สามารถทำอะไรบิดาของฉันได้ บิดาของฉันทำลายแผนการของพวกเขาและพวกเขารู้สึกอับอายที่แผนการทั้งหมดของพวกเขาล้มเหลวและถูกบิดาของฉันทำลายอย่างย่อยยับ และพวกเขาฆ่าบิดาของฉันด้วยเหตุผลหลายประการ”

ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์ เธอยังตั้งถามคำถามที่ว่า สหรัฐฯไม่ได้แสดงความเมตตาต่อกองทัพของตนเลย และใช้พวกเขาเป็นตัวละคร และคิดแต่จะพัฒนาผลประโยชน์และปล้นทรัพยากรของประเทศอื่น ๆ

ซัยหนับ สุไลมานี อธิบายว่า:“ ฉันอยากถามกองทัพสหรัฐฯว่า ทำไมพวกเขาถึงอยู่ในอิรัก ทำไมพวกเขาถึงอยู่ในซีเรีย? พวกเขากำลังมองหาอะไรและเหตุใดสหรัฐฯจึงส่งทหารไปยังประเทศเหล่านี้?
พวกเขาตอบว่าอยู่ในประเทศเหล่านี้เพื่อกำจัด ISIS เราเองรู้แล้วว่า พวกเขาสร้าง ISIS ขึ้นมา พวกเขาบอกว่าพวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อทำลาย ISIS แต่เรารู้ว่าพวกเขาสร้าง ISIS ขึ้นมาเอง พวกเขาส่งทหารผู้บริสุทธิ์ไปเสียชีวิต พวกเขาส่งทหารไปสังหารในการต่อสู้กับสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมา พวกเขาไม่สนใจชีวิตของทหารของตัวเอง เกมนี้เป็นเกมที่พวกเขาสร้างบางสิ่งขึ้นมาเอง แล้วส่งทหารไปฆ่าสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมา พวกเขาคำนึงถึงแต่อำนาจ พวกเขาคิดแต่เรื่องเงินและทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศเหล่านั้น พวกเขากำลังมองหาน้ำมัน”

ลูกสาวของนายพลสุไลมานี อธิบายแผนการในอนาคตของเธอหลังจากที่บิดาของเธอเป็นชะฮีด ว่า : “ โปรแกรมของฉัน คือแนะนำบิดาของฉันให้โลกรู้ มันเป็นหน้าที่ของฉัน เป็นภารกิจของของฉันที่จะแสดงและนำเสนอให้โลกเห็นภาพลักษณ์ที่แท้จริงของบิดาของฉัน ฉันจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับบิดาของฉันด้วย มีหนังสือภาษาอังกฤษและภาษาอื่น ๆ จำนวนมาก ซึ่งไม่มีหนังสือใดที่สมบูรณ์เกี่ยวกับพ่อของฉัน ฉันต้องการแสดงและนำเสนอภาพลักษณ์ที่แท้จริงของบิดาของฉันให้โลกเห็น ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่ทรัมป์แสดงออกถึงพ่อของฉัน”