อังกฤษจะพยายาม ต่อสู้กับการบอยคอตอิสราเอล

526

เดวิด คาเมรอน ได้มอบหลักปะกันความมั่นคงในการสนับนุนอิสราเอล โดย อังกฤษจะทำการต่อสู้และช่วยเหลืออิสราเอล  จากการเจรจาที่ล้มเหลว ระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ และการบอยคอตสินค้าอิสราเอล  ในครั้งนี้

เมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม นายกรัฐมนตรีอังกฤษ  ได้กล่าวในรัฐสภาอิสราเอล โดยให้สัญญาในการสนับสนุน อิสราเอล เพื่อช่วยเหลือไซออนิสต์ ให้รอดพ้นจากอุปสรรค และวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ คาเมรอน ได้ ให้สัญญาว่า เขาจะทำการต่อสู้กับการบอยคอตทางเศรษฐกิจทุกรูปแบบ ทั้งทางการค้าและกลุ่มนักวิชาการที่มีเป้าหมาย เพื่อทำให้อิสราเอลต้องโดดเดี่ยว

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เดินทางเยือนอิสราเอล ได้เขาพบปะ และสนทนากับ เบนจามิน เนทันยาฮู ในวันพุทธที่ผ่านมา  อิสราเอล กำลังถูกคว่ำบาตรจากทั่วทุกมุมโลกและจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ  เนื่องด้วยพวกเขา ไม่ยอมฟังเสียงทัดทานในการดำเนินโครงการขยายเมือง

ซึ่งการคว่ำบาตร ในครั้งนี้ เกิดมาจากการประท้วง โครงการในการขยายอาณาเขตของอิสราเอล ในเขตเวสแบงค์ ซึ่งโครงการดังกล่าว ทำให้การเจรจาสันติภาพ ที่ทางอเมริกา และอิสราเอล กลุ่มปาเลสไตน์ได้จัดตั้งขึ้น ต้องถูกยกเลิกไป

การเจรจาระหว่างกลุ่มปาเลสไตน์ และอิสราเอล เริ่มต้นขึ้น ในช่วงเดือนกรกฎาคม  ปี 2013 ทว่า ไม่มีความคืบหน้าใดๆในการเจรจาครั้งนี้   โดยชาวปาเลสไตน์ ได้เรียกร้อง  แผ่นดินเยรูซาเล็มตะวันออก ให้เป็นเมืองหลวงของปาเลสไตน์

ทั้งนี้ อิสราเอลได้ทำการยึดครองเมื่อปี 1967 ในสงคราม 6 วัน ทั้งเขตเวสแบงค์ และเยรูซาเล็มตะวันออก อย่างเป็นทางการ ทว่าเทลอาวีฟ ได้ปฏิเสธ การคืนแผ่นดินให้ชาวปาเลสไตน์ และไม่มีความตั้งใจที่จะสนทนาในครั้งนี้ โดยเฉพาะในเรื่อง กุดส์

อิสราเอล ยังได้พยายาม  ที่ จะส่งกองกำลังของตน เพื่อรักษาเขตแม่น้ำจอร์แดน  ทางด้านชาวปาเลสไตน์ก็ได้นำเสนอเช่นกัน โดยกล่าวว่า กองกำลังนานาชาติจะต้องส่งทหารเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ดินแดนนี้