เมื่อสองเจ้าชาย ทายาทผู้นำอาหรับรุ่นใหม่ร้าย..เดียงสา ชี้นำภูมิภาคทั้งหมดสู่ไฟสงคราม!

1000
FILE PHOTO: Saudi Deputy Crown Prince Mohammed bin Salman waves as he meets with Philippine President Rodrigo Duterte in Riyadh, Saudi Arabia, April 11, 2017. Bandar Algaloud/Courtesy of Saudi Royal Court/Handout/File Photo via REUTERS

สำนักข่าวรอยเตอร์ภาคภาษาอังกฤษ ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับทายาทรุ่นใหม่ของผู้นำอาหรับและการกระทำของการทำลายล้างของพวกเขาในภูมิภาคตะวันออกกลาง

สำนักข่าวรอยเตอร์ในบันทึกโน้ตได้เน้นย้ำว่าทายาทรุ่นใหม่ของผู้นำเยาวชนในโลกอาหรับ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ – ได้ละทิ้งแบบฉบับแห่งอนุรักษ์นิยมของเหล่าบรรพบุรุษของพวกเขา และมีความก้าวร้าวมากขึ้น  ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ การโจมตีในเยเมน ที่นอกเหนือจากได้สังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์จำนวน  10,000 กว่าคนแล้ว ก็ยังเห็นมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในเรื่องนี้

บุคคลเช่น มุฮัมมัดบินซัลมาน ถูกรู้จักในนาม  -MbS-เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดิอาระเบีย  และ Sheikh Zayed bin Mohammed Al Nahyan มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี และบุคคลอันดับสองของยูเออี ซึ่งถูกรู้จักในนาม – MbZ- ได้ทำให้โลกตะลึงด้วยการตัดความสัมพันธ์กับกาตาร์  พฤติกรรมที่ไม่น่าเชื่อถือของพวกเขาในการติดต่อสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ยิ่งสร้างความกังวลเกี่ยวกับการลากภูมิภาคเข้าสู่สงครามกับอิหร่าน ผู้เป็นชาติมหาอำนาจในภูมิภาค

เกือบจะไม่มีผู้เชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศคนใด เห็นวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำของทั้งสองคนเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดของมุฮัมมัดซัลมาน ที่ได้แถลงออกมา ที่ซึ่งเขาได้กล่าวว่า เรามีความจำเป็นที่จะต้องลากสงครามเข้าไปในดินแดนอิหร่าน ซึ่งสำหรับเจ้าหน้าที่อิหร่านแล้ว ถือว่ามันเป็นการคุกคามที่ร้ายแรง  และสามารถเป็นผลกระทบเชิงลบและเป็นอันตรายอย่างมากสำหรับภูมิภาค

____

Source: fa.shafaqna