“มอสสาด” “ซีไอเอ” และ “เอ็มเคโอ” มีส่วนร่วมในการลอบสังหารนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์อิหร่าน

915

Farsnews –  อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของอเมริกาออกมายอมรับว่า หน่วยงานสายลับตะวันตกรวมทั้งอเมริกาและระบอบการปกครองของไซออนิสม์ใช้สมาชิก MKO เป็นเครื่องมือในการลอบสังหารนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ของอิหร่านในปี 2010 และ 2012

Bishop Gerald อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของอเมริกาและอดีตเจ้าหน้าที่การข่าวของอเมริกา ได้บันทึกในเว็บไซด์ ไออาร์ไอเซนเตอร์ โดยออกมายอมรับว่า ในวันที่  28 พฤศจิกายน 2010 หน่วยสืบราชการลับอเมริกาและระบอบการปกครองไซออนิสม์และร่วมมือกับกลุ่ม MKO  ได้ทำการลอบสังหาร “Majid Shahriari” นักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ของอิหร่าน

เจอราลด์ ถือว่า การลอบสังหาร “Majid Shahriari” นักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ของอิหร่านนั้นเป็นการกระทำที่น่าอับอายและน่าอัปยศสำหรับ”มอสสาด” หน่วยสืบราชการลับอิสราเอลเพื่อเข้าไปแทรกแซงและก่อความเสียหายให้กับโครงการการวิจัยพลังงานนิวเคลียร์เอสันติวิธีของอิหร่าน เขากล่าวเสริมว่า ” Majid Shahriari  เป็นหนึ่งในสี่นักวิทยาศาสตร์ที่ถูกลอบสังหารระหว่างปี 2010 และ 2012 โดยผู้ก่อการร้าย และเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยการวิจัยของเขาไม่มีสิ่งใดเลยที่เกี่ยวข้องกับการทหาร”

เขากล่าวเสริมว่า Shahriari เป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนางานวิจัยพลังงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน และเป็นที่รู้จักกันในระดับโลกสำหรับความสามารถของเขาในด้านฟิสิกส์ควอนตัมและการเคลื่อนไหวของนิวตรอน

ในบันทึกดังกล่าวเขายังได้เขียนอีกว่า สังคมสารสนเทศทั่วโลกยอมรับว่ามอสสาดเป็นผู้ลอบสังหาร Shahriari และมีบุคคลอื่นร่วมกันวางแผนและเตรียมความพร้อมในการลอบสังหาร และได้ดำเนินการโดยสมาชิกของผู้ก่อการร้าย MKO   ในการวิจัยที่ครอบคลุมที่ดำเนินการโดยซีไอเอในปี 2007 และ 2012 พบว่าโครงการอิหร่านไม่ใช่เป็นโครงการพัฒนาด้านอาวุธซึ่ง สาธารณรัฐอิสลามไม่เคยดำเนินการขั้นตอนในทิศทางนั้น

อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับอเมริกาย้ำว่า อิสราเอลได้ใช้ผลของการตรวจสอบและการวิจัย IAEA ที่มีต่อโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านในการสืบหาและทำการลอบสังหารนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์อิหร่าน  เช่นเดียวกันได้มีการแทรกซึมไวรัสเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์โครงการพลังงานนิวเคลียร์อิหร่าน

เขากล่าวเสริมว่า อย่าได้ลืมการเสียชีวิตของ Shahriari  เนื่องจากเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจว่ามอสสาดและหน่วยข่าวกรองอื่น ๆมีความโหดร้ายแค่ไหน และแม้กระทั่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่อที่ไม่ได้เป็นภัยคุกคามที่แท้จริงต่อพวกเขาก็ยังคงถูกฆาตกรรม  แม้นว่าการลอบสังหารได้ดำเนินการโดยกลุ่มเอ็มเคโอ แต่พวกเขาไม่สามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องที่ได้หากปราศจากการดำเนินการและความช่วยเหลือของซีไอเอและมอสสาด